Từ xưa đến nay chúng ta luôn được biết rằng cây xanh có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống con người. Trồng cây xanh trong nhà cũng mang đến rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên có những cây kiêng kỵ trồng trước nhà vì sẽ không mang đến may mắn mà ngược lại còn gây xui xẻo. Cùng Sachnhanh xem qua Top những cây kiêng kỵ trồng trước nhà nhé!

Top những cây kiêng kỵ trồng trước nhà:

Cây liễu

Trong dân gian cho rằng cây liễu là loại cây kém may mắn, trong tiếng Hán “liễu” nghĩa là đổ đi, chảy đi nghĩa là mọi may mắn, tiền tài đều bị chảy đi mất.

Hơn thế nữa cây liễu trong phong thủy mang tính âm, lạnh lẽo, u buồn; khi trồng trong nhà sẽ thu hút âm khí, từ đó làm cho gia đình gặp nhiều chuyện không hay.

Thời xưa, cây liễu còn được dùng làm hình ảnh ẩn dụ cho người con gái, “liễu yếu đào tơ” chỉ sự mềm yếu, mảnh dẻ, yếu ớt do đó không phù hợp trồng trước nhà.

Cây dương sỉ

Cây dương sỉ có kích thước lớn, cây sinh trưởng trong môi trường ánh sáng thấp, ẩm ướt.

Vệ mặt phong thủy, cây dương sỉ mang đến cảm giác lạnh lẽo, tăm tối thu hút các thế lực hắc ám. Ngoài ra do đặc tính ưa môi trường ẩm ướt nên trồng cây sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người trong gia đình. Vì vậy đây là một loại cây không nên trồng trước nhà

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm là một laoij cây có giá trị kinh tế cao, dùng làm thức ăn nuôi tằm dệt lụa. Trong phong thủy cây dâu tằm là khắc tinh của những luồng tà khí hắc ám, âm khí. Mặc dù vậy bạn không nên trồng cây dâu tàm trước nhà bởi tên của nó phiên âm trong tiếng Hán giống chữ “tang”, là sự mất mát, thang tóc.

Cây đa

Cây đa ngày xưa được trồng khá phổ biến ở đình làng, trường học. Thân cây to lớn, táng rộng và sinh trưởng rất khỏe.

Tuy nhiên cây đa mang khá nhiều âm khí, chắc hản bạn đã từng được  nghe khá nhiều câu chuyện tâm kinh li kỳ có liên quan đến cây đa.

Hơn thế, cây đa còn có tàn lá rậm rạp, bộ rễ đâm từ cành xuống đất tạo nên hình ảnh khá u ám. Ngoài ra cây đa có kích thước rất lớn khi sinh trưởng, tán cây sẽ che lấp hết phân không gian trước nhà bạn tạo nên vể u ám, sinh khí không thể chảy vào nhà. Rễ cây rất khỏe có thể làm hư hỏng nền mòng của ngôi nhà. Bạn không nên trồng cây đa trước nhà.

Cây mít

Cây mít trong phong thủy là một loại cây thu hút nhiều tà khí. Các cây mít lâu năm là nơi trú ngụ của nhiều ta ma. Trồng cây mít trước nhà sẽ mang đến nhiều điều xiu xẻo, kém may mắn. Bạn không nên trồng cây mít trước nhà để đảm bảo phong thủy ngôi nhà được tốt.

cây xương rồng

Cây xương rồng là một loại cây mọng nước, cây sống được trong môi trường khắc nghiệt, thể hiện một tinh thần kiên cường mạnh mẽ.

Tuy nhiên trồng cây xương rồng trước nhà là điều không tốt. Thứ nhất cây rương rồng có nhiều gai góc sắc nhọn sẽ làm tổn thương mọi người khi chạm phải, nhất là con nít. Ngoải ra gai góc  của xương rồng còn làm cản trở luồng sinh khí đi vào ngôi nhà, làm gia đình không được thịnh vượng, khỏe mạnh.

Tuy nhiên đối với một số ngôi nhà mắc lỗi phong thủy như đâm đường, tức là nhà ngay ngã ba, và hướng đường đâm vào nhà thì có thể dùng xương rồng để hóa giải, ngăn chặn luồn khí do con đường đâm thẳng vào nhà.

Cây vối

Cây vối  là loài cây khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Lá vối, nụ vối có công dụng mát gan, thải độc thanh lọc cơ thể Tuy nhiên đây là một loại cây cần độ ẩm cao nên được trồng gần ao hồ  sông suối.

Ngoài ra khi cây vối trường thành có kích thước rất cao, mà cây cao thì là điều kiêng kỵ không được trồng trước nhà. Không nên trông cây vối trước nhà.

Các điều kiêng kỵ khi chọn cây trồng trước nhà

Không trồng cây to

Cây to trước nhà là một điều cấm kỵ trong phòng thủy. Cây to làm cản trở luồng sinh khí chảy vào ngôi nhà sẽ gây nên nhiều điều không may mắn.

Cây to còn có khả năng gãy, đổ, không những gây nguy hiểm cho các thành viên gia đình mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tuyệt đối không trồng cây to trước nhà.

Không trồng cây có rễ sần sùi

Cây to có rễ sần sùi trước nhà trong phong thủy được xem là một điều không may mắn, thu hút nhiều âm khí, xui xẻo. Hơn thế nữa, rễ cây sinh trưởng quá mạnh còn làm hỏng nền nhà và các công trình.

Không trồng cây có nhiều gai góc

Cây có nhiều gai góc không nên trồng trước nhà. Bạn có thể ứng dụng cây có nhiều gai góc để hóa giải một số trường hợp phong thủy đặc biệt như đam đường.

Không trồng cây thân leo

Cây thân leo không nên trồng trước nhà vì nó mang nhiều âm khí. Lầm cản trở luồng sinh khí vào nhà. Cây dây leo còn phát triển rất nhanh, um tùm dễ là nơi trú ẩn cho nhiều loại côn trùng, rắn rết.

Không trồng cây bị héo úa, chết

Nếu trước nhà hoặc trong vườn nhà bạn có cây khị khô héo hay chết hãy ngay lập tức chặt nó đi. Cây chết mang đến nhiều sự kém may mắn, tang thương cho gia đình.

Các cây bạn nên trồng trước nhà để mang đến may mắn

Cây tùng

Cây tùng là một loại cây rất phù hợp trồng trước nhà, trồng trong sân vườn. Cây tùng có ngoại hình đẹp, ít rụng lá rất phù hợp. Tuy nhiên giá thành của một cây tùng thường khá cao nên chỉ phủ hợp với các gia đình khá giả.

Cây tùng trong phong thủy có ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, mang đến nhiều dương khí khi được trồng trước nhà.

Cây trúc

Cây trúc là một loại cây phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng. Trúc mọc thẳng đứng tượng trưng cho ý chí kiên định, kiên trì của người quân tử. Cây trúc còn là biểu tượng của sự phát triển, thăng tiến cả về tiền tài hay sự nghiệp.

Trồng cây trúc trước nhà khá là phù hợp, trúc cũng dễ chăm sóc, ít rụng lá và tạo cảnh quan thẩm mỹ.

Cây mai

Cây hoa mai là loại cây phong thủy rất tốt. Hoa mai tượng trưng cho may mắn, bình an, tài lộc.

Xem thêm: các cây nên trồng trong nhà theo phong thủy

Cây đào

Hoa đào cũng là một loại cây phòng thủy quý giá như hoa mai, rất phù hợp trồng trước nhà, đặc biệt là những dịp tết đến  xuân về. Tuy nhiên hoa đào chỉ phù hợp với điều kiện không khí mát mẻ của miền bắc, các khu vực nóng cây sinh trưởng rất kém và cho ít hoa. Miền trung và miền nam nên trồng hoa mai sẽ phù hợp hơn.

Cây cau

Cây cau là một loại cây dễ trồng, sinh trưởng rất khỏe, chịu được hạn hán tốt. Hiện nay có nhiều giống cau cảnh trồng trước nhà rất đẹp.

Cay cau cao, thân vươn thẳng ddwungs thu hút luồng dương khí cho ngôi nhà. Cây cũng rất ít khi rụng lá nên rất thích hượp trồng trước nhà.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại cây khi trưởng thành có kích thước khá lớn, cây cho hoa đỏ, nở rộ mang đến nhiều điềm lành, may mắn.

Có thể trồng cây lộc vừng trước nhà nhưng lưu ý tránh các vị trí cửa, lối đi. Và khi cây lơn lên cần cắt tỉa thường xuyên và kiểm soát chiều cao của cây ccho phù hợp.

Trên đây là bài viết về các  loại cây phong thủy không nên trồng trước nhà sẽ kém may mắn. Cảm ơn bạn đã xem bài viết của Sachnhanh.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *