Mùi hôi cống trong nhà vệ sinh gây khó chịu cho gia đình bạn, không những ảnh hưởng đến sự thoải mái mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe khi liên tục hít phải các mùi hôi. Hôm nay Sachnhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh đơn giản chỉ với 5 phút là hết sạch mùi hôi.

I. Nguyên nhân của mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Mùi hôi từ cống nhà vệ sinh có thể bắt nguồn từ các chất bẩn tích tụ lâu ngày dưới cống thoát nước, nước thải sinh hoạt vừa xả xuống cống chưa kịp trôi hết, hay mùi bắt nguồn từ sâu bên trong ống. Mùi hôi cũng có thể bắt nguồn từ các chất bẩn trên bề mặt của cống thoát nước.

Cống thoát nước bị tắc nghẽn nên chất bẩn không thể thoát đi và gây nên mùi hôi.

Ngoài ra một số nguyên nhân khác còn có khả năng gây gia tăng mùi hôi của cống thoát nước trong nhà vệ sinh như: Nhà vệ sinh bị kín, không có cửa thông gió, chỉ cần một ít mùi thì sẽ rất khó chịu và cảm giác nồng nặc, hoặc nhà vệ sinh quá ẩm ướt cũng là điều kiện để mùi hôi gia tăng.

II. Các cách khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh

Dùng bã cafe hoặc túi thơm:

Dùng bã cafe khử mùi hôi công nhà vệ sinh
Dùng bã cafe khử mùi hôi công nhà vệ sinh

Bã cafe có tác dụng khủ mùi hôi khó chịu, ngoài ra mùi cafe còn đem lại cảm giác dễ chịu hơn. Bạn có thể dùng bã cafe cho vào một cái túi vải, nên chọn loại vải mỏng để bã cafe dễ tiếp xúc với không khí hơn. treo túi bã cafe trong nhà vệ sinh, bạn cần thay túi bã cafe định kỳ để chúng hoạt động một cách tốt nhất.

Dùng các sản phẩm khử mùi:

Hiện tại có một số sản phẩm khủ mùi như các loại sáp thơm, nến thơm, long não có thể giảm bớt mùi hôi khó chịu từ công nhà vệ sinh. Treo các sản phẩm này giúp hạn chế đáng kể mùi hôi, tui nhiên bạn nên chọn các mùi hương dễ chịu đễ tránh đau đầu khi sử dụng các sản phẩm này.

Dùng các sản phẩm khử mùi
Dùng các sản phẩm khử mùi

Bột baking soda và giấm ăn

Bột backing soda và giấm ăn là các nguyên liệu rẻ và vô cùng hiệu quả để làm sạch và khủ mùi cho cống nước nhà vệ sinh. Nos không những khủ mùi mà còn giúp bạn dê dàng loại bỏ những mảng bám lâu ngày, cũng là một phần nguyên nhân gây mùi khó chịu.

Dùng backing soda khủ mừi công nhà vệ sinh
Dùng backing soda khủ mừi công nhà vệ sinh

Dùng bột thông cống

Một trong những nguyên nhân gây mùi cho nhà vệ sinh là công thoát nước bị tắc nghẽn hoặc bị bám các vết bẩn khó làm sạch và không chịu trôi theo dòng nước. Để loại bỏ mùi hôi khó chịu này, cách hiệu quả là làm thông dòng chảy, loại bỏ các chất bẩn cứng đầu. Sử dụng bột thông cống có thể loại bỏ các tắc nghẽn này một cash nhanh chóng, và mùi hôi khó chịu cũng sẽ dần biến mất.

Dùng bột thông công khử mùi cống nhà vệ sinh
Dùng bột thông công khử mùi cống nhà vệ sinh

Dùng máy hút mùi

Máy hút mùi là một giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề mùi hôi của cống thoát nước nhà vệ sinh. Tuy nhiên giaiar pháp này có phần tốn kém hơn, chi phí cho máy và cả điện để hoạt động. Bạn co thể lắp máy hút mùi ở trần hoặc tường nhà vệ sinh để dảm bảo thẩm mỹ, ngoài ra có thể tích hợp hệ thống tự động hút mùi để giup tiết kiệm điện nhơn là hoạt động 24/24.

Lăp đặt máy hút mùi
Lăp đặt máy hút mùi

Làm thông thoáng nhà vệ sinh

Một nhà vệ sinh thông thoáng thì sẽ giúp hạn chế rất nhiều mùi hôi khó chịu. Bạn nên bố trí không gian nhà vệ sinh rộng rãi và thoáng đãng một tý, ngoài ra nên bố  trí các khe cửa, các cửa thông gió để dòng không khí có thể lưu thông. Không khí lưu thông, thông thoáng.

Thiết kế nhà vệ sinh thông thoáng
Thiết kế nhà vệ sinh thông thoáng

Loại bỏ nước tiểu nhà vệ sinh

Nước tiểu ở nhà vệ sinh thường gây mùi rất khó chịu, bện nên vệ sinh đúng nơi, không để nước tiểu vương ra sàn. Ngoài ra nên thường xuyên làm sạch phần cống thoát nước.

Trồng cây xanh để lọc mùi hôi

Nên trồng các loại cây xanh để lọc bớt mùi khó chịu, ngoài rqa còn tạo không gian thoải mái. Có thể chọn các loại cây như trầu bà, lưỡi hổ, buồm trắng, bạc hà vừa xinh lại còn dễ dàng chăm sóc.

Dùng móc khai thông cống thoát nước

Cống nước nhà vệ sinh có mùi cũng có thể do bị mắc các rác thải không thoát được, bạn có thể sử dụng móc để giải quyết chúng. Cống nước thông thoáng sẽ bớt rất nhiều mùi khó chịu.

công ty thông cống nghẹt tại Bà Rịa

Sửa chữa lại cống thoát nước

Cống thoát nước nhà vệ sinh có mùi cũng có thẻ là chúng bị hỏng hóc, bị vỡ ở đâu đó. Nếu bạn nghi ngờ mùi hôi bất thường nên liên hệ đội thợ đến để xử lý nhé.

Trên đây là một số cách giúp bạn xử lý mùi hôi khó chịu của cống nước nhà vệ sinh. Bạn còn khó khăn gì khác trong việc dọn dẹp nhà cửa, xem các bài viết hướng dẫn vệ sinh khác của Sachnhanh nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *